Spurning

Hvernig munu gjöld á innfluttar bifreiðar breytast ef Ísland gengur í ESB?

Spyrjandi

Ingimar Róbertsson

Svar

Ef Ísland gengur í Evrópusambandið verður lagður 10% tollur á bíla framleidda í þriðju ríkum, eins og Japan og Bandaríkjunum, í samræmi við tollskrá Evrópusambandsins. Eftir sem áður yrðu hins vegar engir tollar lagðir á bíla sem framleiddir eru í aðildarríkjum sambandsins. Vörugjöld og virðisaukaskatt þyrfti áfram að greiða í ríkissjóð af öllum innfluttum bifreiðum.

***

Í nokkrum aðildarríkjum Evrópusambandsins (Þýskalandi, Frakklandi, Bretlandi, Tékklandi, Svíþjóð og Ítalíu) er löng hefð fyrir framleiðslu og útflutningi bíla. Þessir hagsmunir endurspeglast í sameiginlegri tollskrá ESB sem leggur 10% toll á innfluttar fólksbifreiðar sem framleiddar eru í þriðju ríkjum. Samkvæmt íslensku tollskránni er hins vegar enginn tollur lagður á bifreiðar, jafnvel þótt ekki hafi verið gerður fríverslunarsamningur við innflutningsríkið. Ef Ísland gengi í ESB þýðir þetta að innfluttar bifreiðar frá þriðju ríkjum, eins og Bandaríkjunum og Japan, yrðu hlutfallslega dýrari en bifreiðar frá aðildarríkjum ESB. Nánar er fjallað um verð á nýjum bílum eftir Evrópusambandsaðild í svari við spurningunni Hvernig mun verð á nýjum bílum breytast ef Ísland verður hluti af Evrópusambandinu?


Innflutningur bifreiða til Íslands skiptist nokkuð jafnt milli ríkja innan og utan ESB.

Vörugjöld og virðisaukaskattur eru greidd við skráningu ökutækja. Einstaklingar þyrftu því eftir sem áður að greiða þessi gjöld í ríkissjóð Íslands af innfluttum bifreiðum alls staðar frá.

Í greinargerð um tollamál frá samningahópi um fjárhagsmálefni í samningaviðræðum Íslands við ESB kemur fram að innflutningur bifreiða til Íslands skiptist í tvo nokkuð jafna hluta milli ríkja innan og utan ESB. Stærstur hluti smærri bifreiða hefur til þessa komið frá ESB en stærri bifreiðar, eins og jeppar og pallbílar, hafa komið frá Asíu og Bandaríkjunum. Líklegt er að í kjölfar inngöngu Íslands í ESB mundu innkaup á bifreiðum frá ESB-ríkjum aukast.

Við þetta má bæta að margir framleiðendur asískra smábíla hafa hafið framleiðslu í Austur-Evrópu í þeim tilgangi að losna við tolla á Evrópumarkaði. Japanskir jeppar og pallbílar, sem notið hafa vinsælda á Íslandi, eru hins vegar ekki framleiddir í þessum verksmiðjum.

Heimildir og mynd:

Upprunaleg spurning:

Hvernig breytast gjöld á innfluttum bifreiðum (frá Evrópu og/eða Bandaríkjum) við inngöngu í Evrópusambandið? Í dag eru bæði lagðir á tollar og vörugjöld, mun þetta breytast og þá hvernig?

Um þessa spurningu

Dagsetning

Útgáfudagur30.9.2011

Tilvísun

Þórhildur Hagalín. „Hvernig munu gjöld á innfluttar bifreiðar breytast ef Ísland gengur í ESB?“. Evrópuvefurinn 30.9.2011. http://evropuvefur.is/svar.php?id=60568. (Skoðað 20.2.2018).

Höfundur

Þórhildur HagalínEvrópufræðingur og fyrrverandi ritstjóri Evrópuvefsins

Egill Agustsson 3.10.2011

En eru vörugjöld ekki í raun það sama og tollar?

Þórhildur Hagalín 4.10.2011

Tollar og vörugjöld eru ekki einn og sami hluturinn heldur mynda þau tvo megintekjustofna tollkerfisins.

Tollur (e. customs duty) er gjald sem innheimt er af vöru samkvæmt tollskrá við innflutning en vörugjald (e. excise duty) er gjald sem leggst á vörur við innflutning eða innanlandsframleiðslu og mismunar vörum því ekki eftir uppruna.

Samkvæmt lögum um vörugjald er gjaldstofn vörugjalds af innfluttum vörum tollverð þeirra að viðbættum tollum og áætlaðri heildsöluálagningu. Á sömu vöruna getur því lagst bæði tollur og vörugjald.

Skrifa athugasemd